LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG MARKETING Là gì?

Lập kế hoạch truyền thông là quá trình quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện. Có được một bản kế hoạch tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển các sản phẩm và dịch vụ theo đúng mong muốn của thị trường mục tiêu, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Đăng ký ngay
Khóa học xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông Marketing thực chiến

Giới thiệu về khóa học

Khoá học Lập kế hoạch truyền thông Marketing doanh nghiệp tại PushMind được thực hiện nhằm giúp các bạn trẻ và các chủ doanh nghiệp tại Đà Nẵng có những kiến thức, kĩ năng thực tế và có tư duy, có cái nhìn đúng về Marketing; hiểu các bước để lập nên một kế hoạch truyền thông bài bản, chỉn chu.

Khóa học lập kế hoạch truyền thông marketing

Khóa học được thiết kế chặt chẽ, đảm bảo tính ứng dụng cao, giúp học viên nắm vững phương pháp phát triển kế hoạch truyền thông dựa trên sự am hiểu về thị trường, đối thủ cạnh tranh và tâm lý khách hàng. Từ đó có thể tự tay lập kế hoạch Marketing truyền thông doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn tốt nhất.

LỢI ÍCH CỦA KHOÁ HỌC?

01. Kiến thức được chia sẻ logic từng buổi một và có sự kết nối giữa các buổi với nhau.

02. Cùng phân tích các case-study Marketing tại cả Đà Nẵng, Việt Nam và Thế Giới.

03. Được kết nối với các anh, chị làm Marketing ở cả Sài Gòn và Đà Nẵng để lắng nghe và chia sẻ chuyện nghề thực tiễn dưới dạng các buổi Talkshow

Ảnh minh họa khóa học lập kế hoạch truyền thông marketing chuyên sâu tại PushMind
Ảnh minh họa khóa học lập kế hoạch truyền thông marketing chuyên sâu tại PushMind

04. Được tham gia group học viên PushMind, nhận sự hỗ trợ từ giảng viên và các bạn học viên những khoá trước.

05. Được giới thiệu công việc liên quan marketing hoặc tham gia vào các dự án Marketing cùng PushMind Marketing Team (nếu khả năng phù hợp).

06. Kết thúc khoá, học viên được cấp giấy chứng nhận từ PushMind Class & Sharing đã hoàn thành khoá học này.

Khóa học dành cho ai?

Sinh viên và người học
chuyên ngành Marketing

Những bạn đang theo học các ngành Marketing, Truyền thông, Báo chí, Kinh tế… hoặc đã từng học ít nhất một môn Marketing căn bản.

 

Người đang nghiên cứu
hoặc làm trong lĩnh vực Marketing

Những bạn đang theo học các ngành Marketing, Truyền thông, Báo chí, Kinh tế… hoặc đã từng học ít nhất một môn Marketing căn bản.

 

Người kinh doanh
và chủ doanh nghiệp

Các cá nhân kinh doanh tự do hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ cần hiểu và vận dụng hiệu quả các chiến lược Marketing vào mô hình kinh doanh thực tế.

 

ROADMAP KHOÁ HỌC

BUỔI 1. 

  • Giới thiệu tổng quan về khóa học và mục tiêu học tập.

  • Phân biệt rõ giữa Marketing và Sales.

  • Phân nhóm học viên, lựa chọn đề tài doanh nghiệp thực hành

BUỔI 2. 

  • Giới thiệu các hạng mục chính của một bản kế hoạch truyền thông.

  • Phân tích ví dụ mẫu kế hoạch truyền thông doanh nghiệp thực tế.

  • Làm rõ sự khác nhau giữa mục tiêu kinh doanh, mục tiêu marketing và mục tiêu truyền thông.

  • Làm quen với các công cụ hỗ trợ lập kế hoạch marketing.

  • Học viên xác định mục tiêu cho doanh nghiệp đã chọn.

BUỔI 3. 

  • Review thị trường, 4P – 7P
  • USP, BrandKey…
  • Thực hành USP, BrandKey doanh nghiệp đề tài đã chọn

BUỔI 4. 

  • Chân dung khách hàng mục tiêu

  • Insight & cách tìm insight

BUỔI 5. 

  • Phân tích kết quả phỏng vấn tìm insight theo đề tài

  • Big Idea. Thông điệp truyền thông

  • Phân tích các case-study mẫu

  • Thực hành: lập form phỏng vấn insight theo đề tài

  • BTN: Đề xuất big idea cho đề tài bảo vệ

BUỔI 6. 

  • Thực hành/giải case-study: phân tích Insight & Big Idea – làm nhóm (1)

BUỔI 7. 

  • Thực hành/giải case-study: phân tích Insight & Big Idea – làm nhóm (2)

BUỔI 8. 

  • Triển khai chiến lược marketing

  • Các kênh truyền thông marketing cần quan tâm

  • Đo lường hiệu quả

BUỔI 9. 

  • Tham khảo các proposal tổng quan (2)

BUỔI 10. 

  • Talkshow cùng khách mời trong ngành marketing (ở Đà Nẵng – TP. HCM hoặc nước ngoài)

BUỔI 11. 

  • Học viên trình bày kế hoạch truyền thông của mình (1)

BUỔI 12. 

  • Học viên trình bày kế hoạch truyền thông của mình (2)

Bonus:

Workshop/Talkshow chung về Marketing (tuỳ tình hình thực tế)

Đăng ký ngay

GIảng viên

Giảng viên Trang Lê Hà Nam – Chuyên gia lập kế hoạch truyền thông thực chiến

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông – marketing, giảng viên Trang Lê Hà Nam là người đã trực tiếp lập kế hoạch và triển khai hàng trăm chiến dịch truyền thông cho các tập đoàn lớn như Vingroup, TNC Group, và các thương hiệu F&B nổi bật như The Cups Coffee, La Maison Deli, Sharetea

Anh từng đảm nhiệm các vai trò chiến lược như:
🔹 Senior Account Executive tại Firstcom Digital Agency
🔹 Marketing Manager tại VietArt Group
🔹 Marketing Director tại ONUS Private Fitness
🔹 Founder của PushMind Marketing Agency – đơn vị tư vấn truyền thông cho nhiều thương hiệu như Crescent Mall, SC VivoCity, Mường Thanh Holiday…

Bên cạnh đó, anh còn là giảng viên tại FPT Polytechnic và là người sáng lập PushMind Class & Sharing – nơi đào tạo thực chiến cho những người trẻ muốn bước vào ngành.

Điểm mạnh của giảng viên là khả năng kết nối giữa lý thuyết và thực tế, hướng dẫn học viên lập kế hoạch truyền thông bài bản, sát với nhu cầu doanh nghiệp và thị trường. Anh sẽ giúp học viên:

  • Hiểu rõ quy trình lập kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp

  • Ứng dụng được các công cụ phân tích và lập kế hoạch như SWOT, STP, KPI, Timeline, Budget…

  • Xây dựng kế hoạch truyền thông tổng thể từ chiến lược đến triển khai

Học viên

Đang cập nhật…

Tư vấn khóa học Marketing và truyền thông tại PushMind

Điền form để được tư vấn





    Xây dựng kế hoạch truyền thông doanh nghiệpXây dựng thương hiệu cá nhânKhác


    Kiến thức marketing

    Marketing Căn Bản A-Z Cho Người Mới Bắt Đầu (Update 2025)

    Nếu bạn đang muốn bắt đầu học marketing căn bản một cách bài bản và...